Booth bán hàng di động là một công cụ bán hàng phổ biến nhất hiện nay. Chắc hẳn không còn xa lạ với các bạn khi trông thấy những gian hàng di động tại các buổi trưng bày sản phẩm, tiếp thị sản phẩm ở những siêu thị, hội chợ. Vậy tên gọi chính xác nhất của nó là gì? Công dụng của booth bán hàn là gì? Lí do tại sao nó lại được sử dụng phổ biến đến vậy? Hãy cùng mình tìm hiểu bài viết sau đây để có thể giải đáp những thắc mắc trên nhé !!
1. Booth bán hàng di động là gì?
Booth bán hàng di động hay còn gọi là booth sampling, quầy bán hàng mẫu dùng để trưng bày các sản phẩm dùng thử, các sản phẩm quảng cảo để tiếp thị đến tay người tiêu dùng một cách dễ dàng, nhanh chóng. Hiện nay loại hình này khá phổ biến và đa dạng. Chúng được hầu hết các doanh nghiệp trên thế giới sử dụng cho việc quảng bá sản phẩm của mình. Mục đích chung của họ là có thể gây được ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng.
![Quay trung bay quang cao](https://standeehcm.vn/wp-content/uploads/2023/05/Quay-trung-bay-quang-cao-1024x768.jpg)
Một số bài viết liên quan đến booth bán hàng di động có thể bạn sẽ cần:
Lợi ích khi sử dụng mô hình này là nhằm giúp người bán hàng tiết kiệm chi phí. Thay vì phải đầu tư cả quầy hàng lưu động thì rất tốt kém. Dễ dàng trong việc di chuyển giúp người bán có thể linh động thay đổi vị trí bán hàng mà mình mong muốn. Hơn nữa, nó còn giúp thu hút khách hàng và tăng tính chuyên nghiệp.
2. Công dụng của chúng là gì?
Như đã nói ở phần trên, booth bán hàng di động được dùng để trưng bày các sản phẩm với mục đích marketing để sản phẩm tiếp cận nhanh chóng đến tay người tiêu dùng. Những gian hàng này thường được đặt tại các siêu thị, hội chợ, trung tâm thương mại, chợ đêm, các con phố sầm uất. Bạn dễ dàng bắt gặp chúng ở nơi tập trung nhiều người qua lại.
![booth sampling bán hàng](https://standeehcm.vn/wp-content/uploads/2023/04/booth-sampling-dep.jpg)
3. Các loại booth phổ biến nhất hiện nay
3.1. Booth bán hàng di động bằng nhựa
Booth bán hàng di động bằng nhựa là sản phẩm có thể tái sử dụng. Phần thân được làm bằng nhựa polypropylene có tác dụng chịu lực khi đặt vật phẩm trưng bày trên bề mặt booth và có bao đựng chuyên dụng.
Kích thước sản phẩm: 2200 (h) x 795 (w) x 480 (d)
Nặng 7kg – Có thể chứa mẫu, hàng đến >15kg.
Đây là loại booth giá rẻ nhất trong các loại booth có trên thị trường. Độ bền tốt, dễ dàng sử dụng và tháo lắp nên phù hợp với nhu cầu của nhiều người.
3.2. Booth bán hàng di động bằng sắt
Booth bán hàng bằng sắt được sử dụng ngày càng rộng rãi trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm phù hợp với nhiều ngành hàng. Khung được làm bằng sắt sơn tĩnh điện, có màu trắng nhẵn bóng. Các mặt của quầy là các tấm gỗ ép mỏng, người quảng cáo thể hiện được tối đa nội dung và thông điệp quảng bá của mình trên bề mặt của sản phẩm.
Kích thước sản phẩm:
Mặt trên: 80x20cm
Mặt trước: 70x70cm
Mặt bên: 30x70cm
So với booth bán hàng bằng nhựa thì booth bán hàng bằng sắt có giá thấp hơn hẳn. Vì vậy nếu vấn đề của bạn là chi phí thì đừng lo, booth sắt là lựa chọn tốt nhất, đáp ứng nhu cầu sử dụng và chất lượng cho bạn.
3.3. Booth bán hàng di động bằng nhôm
Booth bán hàng di động bằng nhôm là sản phẩm được làm từ chất liêu nhôm cao cấp. Trọng lượng của booth nhôm được biết đến là nhẹ nhất trên thị trường hiện nay chỉ tầm 3kg. Dù trọng lượng khá nhẹ tuy nhiên tải trọng của booth nhôm vẫn có thể chịu được lên tới 15-20kg không thua kém bất kì loại booth nào đang có mặt trên thị trường. Booth bán hàng nhôm có cấu tạo mặt bàn rất rộng và đựng được một lượng lớn sản phẩm trên quầy để trưng bày vô cùng tiện lợi.
Booth bán hàng bằng nhôm được cấu tạo tựa như mạng nhện nên thời gian lắp đặt đã được cải thiện rất nhiều. Tuy nhiên đây là một loại booth chỉ có một mặt bàn chứa đồ nên việc bán hàng trên booth nhôm không được tiện lợi như những loại booth khác. Nên nếu các bạn mua booth với mục đích bán hàng và di chuyển nhiều thì hãy lựa chọn các chất liệu booth nhựa hoặc booth sắt phía trên để lưu trữ đồ đạt tiện lợi hơn. Booth nhôm chỉ nên sử dụng cho các mục đích như quầy dùng thử hoặc trưng bày sản phẩm mới thôi nhé.
4. Tại sao chúng được sử dụng phổ biến đến vậy?
Vì tính dễ lắp đặt và di chuyển nhanh chóng, kèm theo đó là khả năng truyền thông và thu hút khách hàng của booth là vô cùng lớn. Với mức giá cho mỗi quầy booth tương đối cao. Tuy nhiên để đưa tên tuổi của doanh nghiệp đến gần với khách hàng thì việc đầu tư cho nó là vô cùng xứng đáng.
Booth sampling được thiết kế và trang trí những hình ảnh mang tính quảng bá như: tên công ty, slogan, hình ảnh thương hiệu,.. Vì vậy đây là loại hình được giới marketing ưa chuộng nhất. Thích hợp dùng cho những sự kiện ra mắt sản phẩm mới, nhằm thu lại lợi nhuận tốt và lượng khách hàng ngày một tăng cao.